Friday, May 15, 2009

TỰ DO

TỰ DO
Tự do của tôi
Ngày ngày tôi vẫn đi trên đường phố
Vẫn vô tư , hít thở với ống bô
Ngày ngày tôi vẫn nhìn đống rác hôi trên phố
Nhìn cảnh sát giao thông ...
Chặn xe nhận hối lộ
Tôi nhìn đời sống đêm hoang vô độ
Nhìn những kẻ thế cô .
Vạ vật trên hè phố
Nhìn đêm đen che dấu những xô bồ
Có cán bộ công an và những tên vô lại giang hồ
Trao nhau những tờ giấy có in hình gọi là (Đô)
Người phu quét đường , hững hờ nhìn lũ đồ phế thải
Một thời kỳ tâm linh tan nát
Mùi rác, mùi khói xe, kẻ ăn mày
Ma cô ,đĩ , điếm ,xì ke
Những ông già cặp kè cô gái trẻ trả giá bên đường
Tất cả là tự do cho một định hướng
Tự do đó là phần thưởng cho những kẻ u mê
Tôi về mơ trong giấc ngủ ... tôi lạc vào rừng hoang
Không có sinh vật Người làm bạn
Chỉ có tôi và cây cỏ Tôi cũng chưa tự do
Vì tự do là xoá bỏ cái ác
Không phải là trốn tránh ... Hay cùng cái ác song hành
Ôi đáng thương vô cùng cái tự do
Sống dưới bàn chân cái ác

No comments:

Post a Comment