Sunday, April 26, 2009

Thị trường chứng khoán: Thấy gì từ “sóng” lớn ?

http://www.hanoimoi.com.vn/vn/13/205262/

Thị trường chứng khoán: Thấy gì từ “sóng” lớn ?
26/04/2009 07:14

(HNM) - Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trong vài tuần qua đã lập nên một kỳ tích ấn tượng khi nền kinh tế đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm là vì sao chứng khoán lại tăng nóng đến như vậy? Nhân tố nào đã tạo nên những kỷ lục? Liệu chứng khoán đã bước vào chu kỳ tăng trưởng bền vững?

Nhà đầu tư mới làm sống lại thị trường


http://www.hanoimoi.com.vn/vn/42/205253/

Yêu cầu không đăng tin về tỷ giá ngoại tệ trên chợ đen
26/04/2009 00:17

(HNMO) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có một loạt văn bản đề nghị các cơ quan hữu quan phối hợp xử lý tình trạng quảng cáo, niêm yết giá bằng ngoại tệ sai quy định và hoạt động thu đổi ngoại tệ trái phép, bởi hiện nay có hiện tượng một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động đại lý đổi ngoại tệ nhằm kinh doanh ngoại tệ trái phép; một số doanh nghiệp đã thực hiện việc quảng cáo, niêm yết giá bằng ngoại tệ trong hoạt động cung cấp hàng hóa và dịch vụ của mình.

Theo văn bản số 2878/NHNN-QLNH, NHNN đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin-Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng chỉ đăng, phát các nội dung quảng cáo, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ cho các tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng được quảng cáo, niêm yết giá bằng ngoại tệ trên lãnh thổ Việt Nam. Ngoài những trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân chỉ được thực hiện quảng cáo, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng đồng Việt Nam.

Đồng thời, NHNN đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin-Truyền thông chỉ đạo, kiểm tra, yêu cầu các báo, đài không đăng tải, công bố các thông tin về tỷ giá mua bán ngoại tệ trên thị trường chợ đen và có biện pháp xử lý trong trường hợp cố tình vi phạm.


Lời bình của dân

Mấy đứa ngu này lại muốn độc quyền

Thị trường chứng khoán VN lên là vì nó lấy tiền để kích cầu mua vào rồi dùng báo lăng xê lên để tạo dư luận rồi bán ra .Ngay bây giờ ai có cổ phiếu hãy mang bán ra đi để có lời nếu không sẽ bị mất hết

No comments:

Post a Comment