Monday, July 6, 2009

Sự thật ở đâu??

Cập nhật: 05:41 GMT - chủ nhật, 5 tháng 7, 2009

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/07/090705_oci_latest.shtml

Ông Trần Huỳnh Duy Thức

Ông Trần Huỳnh Duy Thức hiện đang bị tạm giam

Công ty cổ phần Internet Một Kết Nối (One Connection - OCI) vừa thông báo phải ngừng cung cấp dịch vụ, trong khi sáng lập viên Trần Huỳnh Duy Thức vẫn đang bị tạm giam.

Ông Thức bị bắt ngày 24/05 vì tội "trộm cước viễn thông" nhưng sau đó bị khởi tố vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam, theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Một lãnh đạo khác của OCI là ông Lê Thăng Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty EIS mà OCI là thành viên, cũng đã bị bắt và khởi tố với tội danh tương tự.

Nay OCI thông báo công ty này buộc phải chấm dứt hoạt động hệ thống cung cấp dịch vụ gọi điện thoại internet quốc tế PC-to-Phone từ ngày 16/07 tới.

Quyền Tổng Giám đốc OCI Trần Huỳnh Duy Tân nói với BBC từ TP Hồ Chí Minh rằng vì đây là hoạt động chính của công ty này, chấm dứt cung cấp dịch vụ cũng có nghĩa là "công ty sẽ phải đóng cửa".

Ông Tân giải thích quyết định này được đưa ra vì giấy phép cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng của OCI do Bộ Bưu chính Viễn thông cấp đã hết hạn ngày 04/07/2009.

"Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục để gia hạn giấy phép, và đã liên lạc nhiều lần với cơ quan quản lý, nhưng cho tới nay vẫn không có ý kiến phản hồi."

"Hoạt động khi giấy phép hết hạn là phạm pháp, nên OCI đành phải ngừng cung cấp dịch vụ."

Tuy nhiên, ông Trần Huỳnh Duy Tân cũng cho biết chưa nhận được công văn nào từ cơ quan chức năng chính thức nói về việc không gia hạn cho OCI.

Không có thống kê đầy đủ, nhưng theo ông Tân, việc OCI ngừng dịch vụ sẽ ảnh hưởng tới hàng trăm nghìn khách hàng trên toàn quốc.

Khi được hỏi liệu việc ông Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt có phải là một trong các lý do OCI "gặp khó" hay không, ông Tân nói ông "không dám chắc, nhưng cho là có ảnh hưởng".

Ông Trần Huỳnh Duy Tân là em trai của ông Thức.

Tạm giam điều tra

Hiện ông Trần Huỳnh Duy Thức đang bị tạm giam tại Trại B34, cùng với ông Lê Công Định, người bị bắt khẩn cấp hôm 13/06.

Quyền TGĐ OCI Trần Huỳnh Duy Tân

Ông Tân cho biết gia đình chưa được vào thăm và cũng không liên lạc được với ông Thức nên không biết tình trạng của ông ra sao.

Báo chí Việt Nam hồi tháng Sáu đăng nhiều bài phân tích các vi phạm pháp luật của ông Trần Huỳnh Duy Thức và nói ông, cùng với ông Lê Thăng Long và Lê Công Định, đều đã "thừa nhận hành vi phạm tội của mình".

Thông tin từ cơ quan an ninh cung cấp cho các báo nói ông Trần Huỳnh Duy Thức có bí danh là "chị Ba", trực tiếp chỉ đạo "Nhóm nghiên cứu Chấn" tại TP HCM, mà LS Lê Công Định là "chị Tư".

Một nhân vật đấu tranh ở hải ngoại là ông Nguyễn Sỹ Bình được nói là "chị Hai".

Nhóm này bị cáo buộc là có mục tiêu chống phá chế độ.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức còn là chủ một số blog như Change We Need và Trần Đông Chấn, mà an ninh Việt Nam nói đã đăng hàng chục bài "chống phá ", đồng thời "bôi nhọ một số lãnh đạo Đảng và Nhà nước".

Ông cũng bị cáo buộc đã thành lập đảng phái chính trị đối lập và cùng hai ông Nguyễn Sỹ Bình và Lê Công Định viết sách thúc giục cải cách trong nước.

No comments:

Post a Comment